Jerk Lines

I saw the hashtag #jerklines trending in Twitter a little while ago. Apparently, it started from tonight’s Boy’s Night Out on Magic 89.9. I mostly listen to RX 93.1, but BNO is an exception. So tonight, it was all about #jerklines, and here are the some epic ones:

From Sam Gogna (@sam_yg):

  • You are the only exception… but not the only option.
  • It’s not me… It’s you.
  • Steady ka masyado. Pwede ba kitang galawin?
  • Bad news, hanggang friends na lang tayo. Good news, friends pa rin tayo!
  • I need space.
  • Babe, sex lang ‘yun. Walang feelings. Ikaw talaga love ko.
  • Cool off muna tayo. Pero d’yan ka lang ha, ‘wag kang mawawala.
  • When I break up with him/her, ikaw na talaga next. Promise!
  • It’s been fun hanging out with you, but I don’t see my future with you.
  • Babe, nasasakal na ‘ko. I need to find myself.
  • I only slept with him/her because you didn’t want to do it with me.
  • Hindi cheating ‘yun. I was drunk when it happened!
  • Babe, one night lang ‘yun. It meant nothing. Actually two nights pala pero kiss lang yung second.
  • Babe, after having adobo for so long. I just had to try kaldereta pero wala ‘yun.
  • Sorry na babe. He/she kissed me first, nagrespond lang ako.
  • Babe, hindi ako lumalandi. I was just being friendly.
  • Never ko namang sinabing love kita e.
  • Alam mo hindi ka pogi/maganda, pero parang okay naman personality mo.
  • Wala naman akong sinabing “exclusive” tayo e.
  • Sinabi ko naman friends lang tayo. ‘Di ko na kasalanang umasa ka.
  • Babe, even if I was doing it with her. I was thinking of you naman, promise!
  • I like doing things with you but wala talaga tayong chemistry.
  • Sinabi ko lang like kita pero wala naman akong sinabing “love”. Magkaiba yun!
  • Hindi namang kasalanang mag-enjoy ng konti. Sa’yo pa rin naman ako umuuwi.
  • When I woke up, nand’yan na siya. Hindi ko alam pa’no nangyari yun!
  • Babe, ‘di counted yun. Binayaran ko naman ‘yun e!
  • Hindi counted yun. ‘Di pa naman tayo kasal nung nangyari yun e!
  • Babe, pinakain niya ko ng sobrang daming vetsin. ‘Di ko maalala nangyari pagkatapos.
  • Sana nand’yan ka pa rin ‘pag break na kami.
  • Feeling mo naman ikaw lang yung tinatawag kong babe.
  • Sikat talaga ang term na “babe”, nakikiuso lang ako.
  • Ikaw kaya unang nagkagusto sa’kin! Naki-ride lang ako.
  • Like naman talaga kita e… pero dati pa ‘yun!
  • Babe, I lied because I didn’t wanna hurt you.
  • Sorry na. You’re just too good for me!
  • Nung sinabi kong “i love you” as a friend lang yun. Ikaw kasi binigyan mo ng meaning!
  • Fine, may nangyari. Nagsorry na nga ako e, ano pang gusto mo? Lumuhod ako sa gitna ng EDSA?
  • Babe, aamin naman talaga ko e. Naghahanap lang ako ng magandang timing!
From other Twitter users (I’m too lazy to cite who):
  • I love you, but I can’t do this anymore.
  • You may not be my first but you will be my last… until someone younger and sexier comes along.
  • If I was your heart, would you let me beat?
  • I like you but I really want her.
  • I didn’t ask you to fall in love with me. Problema mo na yan!
  • Hindi ko naman sinasadyang saktan ka.
  • I just realized that I don’t want to be attached.
  • I hope you’ll still be there when I’m ready.
  • Dare lang yun ng mga kabarkada ko. Ikaw talaga mahal ko.
  • Let’s just call it quits!

So there. Applicable ba masyado? Peg na peg? HAHAHA, share your own #JerkLines in the comments section below. 🙂

What did you say again? Type it, coward.

